Blog Mâm Cúng Việt

Nơi chia sẻ những kiến thức hữu ích về mâm cúng, lễ cúng truyền thống và những nét đẹp về văn hóa tâm linh của người Việt

  • CÚNG ĐẦY THÁNG BÉ TRAI ĐƠN GIẢN VÀ CÁCH TÍNH NGÀY ĐẦY THÁNG BÉ TRAI ĐÚNG THEO TRUYỀN THỐNG NHẤT
    Cuộc sống hiện đại, ba mẹ vẫn muốn theo truyền thống nên chọn cúng đầy tháng bé trai đơn giản. Bởi vì đầy tháng cho bé trai là một trong những ngày lễ quan trọng đầu tiên trong đời của trẻ với nguyện ý cảm ơn bề trên đã chở che cho hai mẹ con bình an từ lúc mang thai đến khi mẹ tròn con vuông và bé khỏe mạnh đến tròn 1 tháng tuổi. Đồng thời, đầy tháng cũng là dịp ra mắt bé trai với các thành viên khác và nhận được sự chúc phúc từ họ hàng. Nhưng nhiều gia đình vẫn không biết cách thực hiện lễ cúng như thế nào và cần chuẩn bị những món đồ gì, hãy xem bài viết dưới đây để có thêm gợi ý chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho bé nhé.
  • CÚNG ĐẦY THÁNG BÉ TRAI 3 MIỀN CÓ GÌ KHÁC NHAU?
    Cúng đầy tháng cho bé trai không chỉ là một nghi thức truyền thống quan trọng được truyền từ đời này sang đời khác, mà còn là một nét đẹp văn hóa và tín ngưỡng của người Việt. Nhiều ba mẹ hay thắc mắc người miền Nam thì cúng đầy tháng bé trai có gì khác miền Bắc và miền Trung.
  • CÁCH TẮM CHO BÉ DƯỚI 3 THÁNG TUỔI
    Thời điểm tốt nhất để tắm cho bé sơ sinh dưới 3 tháng tuổi là từ 10 – 11 giờ sáng hoặc từ 15 – 16 giờ chiều vì lúc này có ánh nắng mặt trời ấm áp. Ba mẹ cũng không nên tắm cho bé quá lâu, chỉ từ 4 – 5 phút là vừa đủ an toàn cho bé.
  • CÁCH CHỌN TRÁI CÂY ĐỂ CÚNG KHAI TRƯƠNG
    Nhiều người còn đang phân vân không biết nên dùng trái cây nào để cúng khai trương. Thông thường bạn sẽ thấy các mâm ngũ quả được cúng vô cùng đa dạng. Vậy lựa chọn loại quả như thế nào cho đúng? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé.
  • BÀI CÚNG KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG MỚI ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT NHẤT
    Văn phòng là nơi làm việc của một công ty, mọi điều may mắn đều bắt nguồn tại đây. Để công việc làm ăn và kinh doanh tại văn phòng mới thuận buồm xuôi gió, bên cạnh các công việc sắp xếp và thu dọn đồ đạc thì bạn cần phải chú ý làm nghi lễ nhập trạch với sự thành tâm, kính cẩn. Trước khi làm lễ nhập trạch khai trương văn phòng mới bạn cần đặc biệt lưu ý các điều sau