NHỮNG LOẠI HOA CÚNG THÔI NÔI ĐẸP MẸ CẦN BIẾT

Lễ thôi nôi là một dịp quan trọng, đánh dấu những bước phát triển đầu đời của bé. Vậy mẹ nên sử dụng những loại hoa cúng thôi nôi nào vừa đẹp vừa ý nghĩa để cầu chúc cho bé mau ăn chóng lớn?

1. Lễ thôi nôi là gì?

Lễ thôi nôi là ngày đánh dấu sinh nhật đầu tiên của bé, mừng bé tròn một tuổi. Trong dân gian, người ta gọi lễ thôi nôi là “ngày bé có tuổi”.

Không giống với những buổi tiệc sinh nhật thông thường, lễ thôi nôi sẽ không chỉ có bánh kem, hoa quả, đồ ăn mà còn được chuẩn bị thêm cả đồ lễ, mâm cúng cho 12 Mụ Bà và 3 Đức Ông. Đặc biệt, trong lễ thôi nôi, cả gia đình sẽ chuẩn bị một mâm đồ chơi cho bé bốc để “tiên đoán” tương lai của bé.

Lễ thôi nôi là một dịp đánh dấu dấu mốc đầu tiên quan trọng trong đời bé. Vì vậy mà các bố mẹ luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo và đáng nhớ. Chọn loại hoa cúng thôi nôi đẹp và ý nghĩa cũng là một phần trong những công đoạn chuẩn bị cần thiết.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/ee175aed37804940bbdff730f0758fc2.jpeg

2. Cúng thôi nôi cho bé gái dùng hoa gì?

Hoa cát tường

Loài hoa cát tường có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ, sau đó được du nhập đến nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, hoa cát tường được trồng chủ yếu ở Đà Lạt.

Ở cát tường, người ta tìm thấy một vẻ đẹp mỏng manh mà cũng rất đỗi đằm thắm. Những cánh hoa mềm như lụa cùng với màu sắc nhẹ nhàng đã khiến cát tường luôn gợi đến một sự yếu đuối cần che chở. Tuy nhiên trái với sự mong manh yếu đuối ấy, cát tường lại là một loài hoa có sự vươn lên mạnh mẽ.

Cái tên “cát tường” có nghĩa là may mắn, suôn sẻ. Vì vậy mà đây là loài hoa được chọn rất nhiều để dùng trong lễ thôi nôi, như một lời cầu chúc cho bé lớn lên khỏe mạnh, luôn vui vẻ và sống trong tình yêu tràn đầy của cả gia đình.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa rất giàu ý nghĩa. Không chỉ mang ý nghĩa về tài lộc, vận may mà nó còn tượng trưng cho vẻ đẹp và sự diệu kỳ. Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau:

  • Hoa đồng tiền có nhiều màu khác nhau, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng:
  • Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự trong trắng tinh khiết
  • Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm hạnh phúc
  • Hoa đồng tiền hồng: thể hiện sự ca ngợi khích lệ
  • Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu thắm đượm

Nói chung, hoa đồng tiền đại diện cho sự hạnh phúc và tình yêu ngọt ngào. Dùng hoa đồng tiền để cúng thôi nôi chính là mong những điều hạnh phúc, tốt đẹp nhất đến với con và thể hiện tình yêu mà cả gia đình dành cho bé.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/4a930b20fd564d73a81ce3bb532a58a1.jpeg

3. Cúng thôi nôi cho bé trai dùng hoa gì?

Hoa ly

Hoa ly từ lâu đã được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái, nó không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy.

Mỗi màu sắc hoa ly có một ý nghĩa biểu đạt khác nhau, đặc biệt, ly vàng là loài hoa đại diện cho những người đàn ông hào hoa, phong nhã.

Hoa ly dùng trong lễ cúng thôi nôi cho bé trai bày tỏ ước mong, hy vọng của cả nhà vào bé trai sẽ lớn lên mạnh mẽ, độc lập và hạnh phúc.

Hoa hồng

Hoa hồng vốn là loài hoa có vẻ đẹp quý phái và sang trọng, dùng trong bất kỳ dịp nào cũng phù hợp bởi chúng có rất nhiều ý nghĩa. Hoa hồng là đại diện cho tình yêu sâu đậm, chung thủy, sự trân trọng và cả sức sống mãnh liệt, gai góc. Đối với mỗi loại hoa hồng, người ta có thể hiểu theo những ý nghĩa khác nhau. Trong lễ thôi nôi, dùng hoa hồng có thể hiểu với ý nghĩa là sự chân thành và sức sống mãnh liệt.

Hoa hồng dùng trong lễ thôi nôi dành cho bé trai như bày tỏ tình yêu của cha mẹ đến bé cũng như mong muốn bé lớn lên trong tình yêu thương và khi trưởng thành sẽ là một chàng trai chân thành, nhiệt tình, mạnh mẽ và đàn ông.

Bên cạnh đó thì bạn có thể sử dụng rất nhiều loại hoa khác để cúng thôi nôi cho các bạn như hoa cúc vàng, cúc pingpong, hoa lay ơn, hoa mẫu đơn,…

4. Những điều cần lưu ý khi cắm hoa cúng thôi nôi

  • Bạn có thể chọn những loại hoa mình yêu thích, nhưng hãy nhớ tìm hiểu kỹ ý nghĩa của chúng sao cho phù hợp với bé nhà mình và những ước nguyện mà cả gia đình kỳ vọng vào bé.
  • Bạn nên chọn những cành hoa tươi, cành lá và hoa không dập nát, không nghiêng ngả, hoa không nở quá to.
  • Hoa cần có màu sắc tươi đẹp, rực rỡ, sáng sủa, tạo không khí tươi vui, không nên chọn các loài hoa màu trắng, màu nhạt hoặc màu quá nghiêm trang, mang cảm giác đau thương, tang tóc.
  • Nên cắm hoa trong các bình cao, không cắt cành hoa quá thấp để bình hoa nổi bật trên mâm cỗ cúng.

Lễ cúng thôi nôi là dịp để cả gia đình thể hiện tình yêu thương cũng như những kỳ vọng vào bé. Chúc bé và cả gia đình có một lễ thôi nôi thật vui vẻ và đáng nhớ.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/3e8ad3f3e00a4d0884955eff245eca74.jpeg

Tổng đài: 0979 870 470

Hotline/Zalo: 0903875877

Email: mamcungviet@gmail.com

TIKTOK: https://www.tiktok.com/@mamcungviet.com?is_from_webapp=1&sender_device=pc
YOUTUBE: https://www.youtube.com/channel/UCEZDRqw58kOlRnJJDrEGVYw

#đầy_tháng
#thôi_nôi
#cúng_căn
#cúng-đốt
#khai_trương
#nhà_mới
#động_thổ
#xe_mới
#nhập_trạch
#mùng 5_5
#mâm cúng việt
#mâm cúng trọn gói
#mâm cúng thôi nôi bé trai
#mâm cúng thôi nôi bé gái
#mâm cúng tiêu chuẩn
#mâm cúng cao cấp
#mâm cúng bình dương
#mâm cúng đồng nai
#mâm cúng sài gòn
#mâm cúng đầy đủ
#đồ cúng việt
#mâm cúng đấy tháng bé gái
#mâm cúng đầy tháng bé trai
#cúng căn 3 tuổi
#cúng căn 6 tuổi
#cúng căn 9 tuổi
#cúng căn 12 tuổi
#cúng Mụ
#cúng Thài Tài
#cúng Gia Tiên
#cúng giỗ

Bài viết hay? Hãy chia sẻ bài viết này nhé:
Bình luận từ khách hàng

Có thể bạn quan tâm