MỘT SỐ LƯU Ý KHI CÚNG LỄ NHẬP TRẠCH

Nếu bạn chỉ nhập trạch để lấy ngày và chưa chuyển đồ về ngay, thì các bước tiến hành cũng tương tự, xem như là chuyển bàn thờ gia tiên và thần linh về trước, rồi đồ đạc sẽ chuyển về nhà sau. Tốt nhất là nên ngủ lại 1 đêm. Trong thời gian chờ đợi cũng nên thường xuyên đến thắp nhang và trông nom để tạo sinh khí cho bàn thờ.
  • Nếu làm lễ nhập trạch nhà chung cưthì bạn cũng tiến hành tương tự nhập trạch nhà bình thường bao gồm các bước: xem ngày tốt, chuẩn bị vật cúng, mâm cúng, soạn văn khấn, làm lễ nhập trạch… Tuy nhiên theo quy tắc an toàn cháy nổ thì nhiều chung cư sẽ hạn chế việc đốt lò than, do đó bạn cần phải hỏi kỹ. Nếu không được phép thì trong lễ nhập trạch nhà chung cư bạn có thể lược qua bước này (điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của buổi lễ nên bạn có thể yên tâm nhé!). Việc hóa vàng cũng chỉ nên vừa đủ, không nên đốt quá nhiều. Tránh quá nguyên tắc sẽ gây ra rắc rối không đáng có (Ban quản lý chung cư có thể sẽ đến xử lý, hoặc gây ra phiền hà cho hàng xóm- bạn không muốn điều đó xảy ra trong ngày đầu tiên chuyển đến đúng không?)
  • /fileuploads/Product/Content/Avatar/ff4c6ac82c5b44518ff0725e59a18de2.jpeg
  • Lễ nhập trạch ở nhà thuê, nhà trọ là không bắt buộc và tùy niềm tin của mỗi người. Có người cho rằng khi mình chuyển đến nơi ở mới, bàn thờ tổ tiên và thần linh cũng chuyển đi nên việc làm lễ khấn nhập trạch nhà trọ, nhà thuê là điều cần thiết. Lại có người cho rằng nhà thuê là nhà cửa, đất đai của người khác, mình chỉ là người ở tạm nên không cần phải làm lễ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẫn có thể thực hiện được bình thường theo các bước trên. Cách làm lễ nhập trạch cho nhà chính chủ và nhà thuê là như nhau.
  • Nghi thức xông, tẩy uế nhà mới: Không bắt buộc trong lễ nhập trạch, nhưng nếu muốn bạn có thể thực hiện để xua đuổi tà khí, tẩy uế làm không khí trong nhà lưu thông. Chỉ cần mua một ít thảo mộc, trầm hương, đốt trong lư hương (hoặc nồi nhỏ) và xông khắp nhà, đặc biệt xông ở các vị trí ẩm thấp, các ngóc ngách.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/c6ed7620dfab43a2905206bcb0a8b0bc.jpeg

  • Trấn nhà: Dùng các loại đá phong thủy hợp mệnh, hoặc tiền xu (Thường là 8 đồng), chia ra và chôn 4 góc nhà để cầu may mắn, sung túc. Nhưng hiện tại các nhà đều được xây cố định, lót gạch và thậm chí có nhà có hình thù phức tạp, không rõ góc nhà. Vậy nên bạn cũng có thể cho vào các hủ nhỏ, bọc vải đỏ và đặt ở các góc nhỏ khuất trong nhà hoặc nhiều hơn 4 cũng được.
  • Treo chuông gió: chuông gió (phong linh) theo quan niệm dân gian xưa sẽ có tác dụng luân chuyển không khí, xua tan tà khí, hút tài vận.
  • Trong bài viết này bạn được hướng dẫn cách làm lễ nhập trạch tại nhà mới. Nhưng trước khi chuyển đến, bạn cũng phải xin phép chuyển bàn thờ gia tiên và thần tài, thổ địa.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/95bf64590b79437698059366b985e5e3.jpeg

Tổng đài: 0979 870 470

Hotline/Zalo: 0903875877

Email: mamcungviet@gmail.com

TIKTOK: https://www.tiktok.com/@mamcungviet.com?is_from_webapp=1&sender_device=pc
YOUTUBE: https://www.youtube.com/channel/UCEZDRqw58kOlRnJJDrEGVYw

#đầy_tháng
#thôi_nôi
#cúng_căn
#cúng-đốt
#khai_trương
#nhà_mới
#động_thổ
#xe_mới
#nhập_trạch
#mùng 5_5
#mâm cúng việt
#mâm cúng trọn gói
#mâm cúng thôi nôi bé trai
#mâm cúng thôi nôi bé gái
#mâm cúng tiêu chuẩn
#mâm cúng cao cấp
#mâm cúng bình dương
#mâm cúng đồng nai
#mâm cúng sài gòn
#mâm cúng đầy đủ
#đồ cúng việt
#mâm cúng đấy tháng bé gái
#mâm cúng đầy tháng bé trai
#cúng căn 3 tuổi
#cúng căn 6 tuổi
#cúng căn 9 tuổi
#cúng căn 12 tuổi
#cúng Mụ
#cúng Thài Tài
#cúng Gia Tiên
#cúng giỗ

Bài viết hay? Hãy chia sẻ bài viết này nhé:
Bình luận từ khách hàng

Có thể bạn quan tâm