ĐẶT GÀ CÚNG QUAY RA HAY QUAY VÀO MỚI ĐÚNG?

Đặt gà cúng trên bàn thờ thế nào là đúng cách nhất, đặt gà cúng quay ra ngoài hay hướng vào trong, đặt gà cúng hướng nào mới đúng để tránh thất lễ với tổ tiên, đón tiền tài may mắn vào nhà và xua mọi vận xui đi là điều không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách đặt gà cúng trên bàn thờ đúng mời các bạn tham khảo.

Cách đặt gà cúng giao thừa

Gà cúng giao thừa cần phải đặt đầu hướng ra phía đường để đón quan Hành khiển cai quản năm mới.

Ngoài ra, việc đặt gà cúng giao thừa hướng ra đường còn có ý nghĩa là gọi mặt trời chiếu vào nhà mình để mọi thứ đều sáng sủa, mới mẻ và thuận lợi trong năm mới.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/0d815a9837b6456caf6ebb1225a55d45.jpeg

Cách đặt gà cúng gia tiên

Theo một số chuyên gia văn hóa, gà cúng đặt trên bàn thờ nên quay đầu gà về hướng bát hương. Đặt gà quay đầu hướng ra ngoài dù nhìn đẹp hơn nhưng không mang ý nghĩa tâm linh, có nghĩa là gà không chịu chầu nên không có sự thành kính. Gà cúng gia tiên nên đặt ở tư thế chân quỳ, cánh duỗi tự nhiên và há miệng bởi đây được coi là “con gà biết kêu, biết gáy, đang chầu”.

Tuy nhiên, một số người cho rằng, không cần quá chú trọng, gà cúng quay đầu hướng nào cũng được.

Cách đặt gà cúng Thần Tài – Thổ Địa

Tương tự như cách bày gà cúng trên bàn thờ gia tiên, gà cúng trên bàn thờ Thần Tài cũng đặt nguyên con trên đĩa (tiết lòng đặt phía dưới bụng gà). Miệng gà ngậm một bông hoa hồng đỏ, đầu gà cúng quay ra hướng cửa chính, hướng đón quan Hành.

Cách đặt gà cúng Khai Trương

Hầu hết mọi người thường lựa chọn cách đặt gà cúng đầu quay ra ngoài cho tất cả các dịp bao gồm cả cúng khai trương. Cách đặt gà cúng khai trương này đẹp về hình thức tuy nhiên về ý nghĩa phong thủy thì đây chưa phải là cách đặt chuẩn.

Cách đặt này chỉ phù hợp với mâm cúng ngày giao thừa. Bởi đầu gà hướng ra ngoài là mang ngụ ý chào đón các quan Hành khiển đi vi hành dương gian vào ngày cuối năm. Còn đối với các dịp khác như mâm cúng tổ tiên, cúng khai trương thì cách đặt gà quay đầu vào trong là chuẩn nhất về ý nghĩa.

/fileuploads/Product/Content/Avatar/b7a8c024d8f5413b8ffc6fdbb341d46d.jpeg

Rất nhiều khách hàng đã đặt và để lại những phản hồi tích cực. Còn chần chờ gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ trọn gói!

www.mamcungviet.com

Tổng đài: 0979 870 470

Hotline/Zalo: 0903875877

Email: mamcungviet@gmail.com

TIKTOK: https://www.tiktok.com/@mamcungviet.com?is_from_webapp=1&sender_device=pc
YOUTUBE: https://www.youtube.com/channel/UCEZDRqw58kOlRnJJDrEGVYw

#đầy_tháng

#thôi_nôi

#cúng_căn

#cúng-đốt

#khai_trương

#nhà_mới

#động_thổ

#xe_mới

#nhập_trạch

#mùng 5_5

#mamcungviet

#mamcungtrongoi

#mamcungthoinoibetrai

#mamcungthoinoibegai

Bài viết hay? Hãy chia sẻ bài viết này nhé:
Bình luận từ khách hàng

Có thể bạn quan tâm